Thoái hóa đốt sống cổ – CĂN BỆNH nguy hiểm chớ nên coi thường

Theo thống kê của bộ Y tế Việt Nam cho thấy có tới 33% dân số có nguy cơ bị thoái hóa đốt sống cổ, trong đó, dân văn phòng chiếm tới 55%, đặc biệt, độ tuổi mắc bệnh ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Đây là một tình trạng đáng báo động và cần phải có biện pháp khắc phục triệt để.

Thoái hóa cột sống cổ thường gặp ở dân văn phòng  

1. Thoái hóa đốt sống cổ là gì? 

Thoái hóa cột sống cổ là một dạng bệnh lý thường gặp khá phổ biến trong xã hội hiện đại, đặc biệt là đối với dân văn phòng. Nguyên nhân gây bệnh là do thói quen lười vận động, ngồi sai tư thế, dẫn đến đau cổ, lâu dần gây ra thoái hóa đốt sống cổ.

Bệnh nếu không có biện pháp điều trị kịp thời sẽ ngày càng tăng nặng và gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng hơn như: hạn chế khả năng vận động, rối loại tuần hoàn não, đau dây thần kinh chẩm, đau vai gáy, bại liệt…

2. Triệu chứng thoái hóa cột sống cổ 

Thông thường, thoái hóa cột sống cổ có thể được chẩn đoán qua một số biểu hiện sau:

– Đau cổ, vai, gáy: Đây là triệu chứng rõ ràng nhất và xuất hiện đầu tiên của bệnh. Những cơn đau này lặp đi lặp lại nhiều lần khi ngồi và đứng lâu.

Thoái hóa cột sống cổ thường có biểu hiện đầu tiên là đau cổ, vai, gãy

– Đau đầu, chóng mặt, hoa mắt: Tình trạng thoái hóa đốt sống cổ dẫn đến mọc gai ở vị trí này, khiến các dây thần kinh bị chèn ép, suy giảm quá trình tuần hoàn máu lên não, dẫn đến thiếu máu não và gây đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, kém tập trung…

– Cứng cổ: Người bệnh thường hay mắc phải tình trạng cứng cổ, khó vận động cổ, đau khi quay sang trái hoặc sang phải khi tỉnh dậy do nằm sai tư thế.

3. Bài tập chữa thoái hóa cột sống cổ tại nhà đơn giản

Thoái hóa cột sống cổ có thể được khắc phục và giảm nhẹ tình trạng bệnh thông qua một số bài tập Yoga.

Qua vài cuộc nghiên cứu và trải nghiệm thực tế, các chuyên gia đã tổng kết lại một số bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng Yoga như sau:

>> Tư thế con cá: 

Tư thế con cá giúp linh hoạt vùng xương cổ 

– Cách thực hiện: Nằm ngửa, hai tay thu gọn vào dưới lưng và mông, lòng bàn tay úp xuống rồi từ từ đẩy vai và ngực lên, đầu ngửa ra, sao cho đỉnh đầu vẫn chạm đất. Giữ nguyên tư thế trong 15 – 30 giây rồi nghỉ, thực hiện lặp đi lặp lại 3 – 5 lần.

– Tác dụng: Động tác này giúp làm tăng tính linh hoạt của vùng đốt sống cổ

>> Tư thế rắn hổ mang: 

Tư thế rắn hổ mang giúp giảm căng cơ, cứng đốt sống cổ 

– Cách thực hiện: Nằm sấp, hai tay chống lên ngang ngực, chân duỗi thẳng, sau đó từ từ đẩy người lên, cổ vươn lên càng cao càng tốt và giữ từ 15 – 30 giây, làm lại từ 3 – 5 lần.

– Tác dụng: Động tác này giúp cơ thể mềm dẻo hơn, loại bỏ tình trạng căng cơ, cứng đốt sống cổ.

>> Tư thế ngồi vặn mình: 

– Cách thực hiện: Ngồi thẳng lưng, chân trái co lại, chân phải vắt qua đùi bên trái, tay trái đặt lên đầu gối phải, tay phải chống ra đằng sau, thẳng hàng với hông, sau đó vặn người sang bên phải, mắt nhìn ra đằng sau. Giữ trong vòng 15 – 30 giây rồi làm tương tự với bên còn lại.

– Tác dụng: Căng cơ, dãn xương khớp vùng vai, hông, cổ.

Những thông tin hữu ích về thoái hóa đốt sống cổ và các bài tập yoga hiệu quả trên đây hi vọng có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng đau nhức mỏi này một cách nhanh chóng.

Nguồn: chuaxuongkhop.com.vn

Bạn đang xem Thoái hóa đốt sống cổ – CĂN BỆNH nguy hiểm chớ nên coi thường trong chuyên mục Các tin liên quan bệnh xương khớp

Cách dùng lá nhàu trị đau lưng DỨT ĐIỂM với bí kíp CỰC đơn giản

Cách chữa đau lưng bằng bấm huyệt tại nhà HIỆU QUẢ từ Chuyên gia

Bật mí cách điều trị thoái hoá khớp gối bằng Đông Y hiệu quả nhất

Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng gạo lứt – Thực hư HIỆU QUẢ thế nào?

Điều trị thoái hoá khớp gối bằng chất nhờn – Giải đáp chi tiết mọi vấn đề

Triệu chứng và cách chữa thoái hóa khớp cổ tay HIỆU QUẢ tại nhà

Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu TẠI NHÀ chỉ sau 2 tuần

Học ngay cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng xà đơn HIỆU QUẢ bất ngờ

Cách chữa đau lưng bằng hạt đu đủ HIỆU QUẢ cao – ĐÃ KIỂM CHỨNG

Cách bấm huyệt chữa đau cổ vai gáy Đơn Giản, HIỆU QUẢ bất ngờ

CÁC TIN LIÊN QUAN