Cách chữa đau lưng cho bà bầu bằng các động tác yoga nhẹ nhàng

Trong thời kỳ mang thai, các mẹ thường xuyên cảm giác mệt mỏi và kèm theo đó là triệu chứng đau lưng kéo dài. Nhiều mẹ vẫn thắc mắc rằng đấm lưng thực sự có tốt không? Và cách chữa đau lưng cho bà bầu như thế nào đúng cách? Hãy tham khảo bài viết sau giúp các mẹ có ngay cho mình giải pháp phù hợp nhất.

1. Bà bầu bị đau lưng có nên đấm lưng không?

Có rất nhiều ý kiến cho rằng, trong thời kỳ mang thai một trong những cách trị đau lưng cho bà bầu hiệu quả nhất là đấm lưng. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng bà bầu không được đấm lưng vì sẽ ảnh hưởng đến đứa trẻ trong bụng. Tuy nhiên, chưa có một chứng minh khoa học nào nói rằng, việc đấm lưng sẽ gây hại cho thai nhi. Vì vậy, mẹ bầu vẫn có thể đấm lưng khi mỏi nhưng cần thực hiện đúng cách dưới sự chỉ dẫn của bác sỹ.

Nhiều mẹ thắc mắc rằng có nên đấm lưng trong chu kỳ mang thai

Nhiều mẹ thắc mắc rằng có nên đấm lưng trong chu kỳ mang thai

Đồng thời, khi vợ bị đau lưng mệt mỏi, các ông chồng nên có những động tác xoa dịu cơn đau bằng cách xoa bóp nhẹ nhàng kết hợp đấm lưng. Lưu ý, các mẹ nên ngồi thẳng trước khi thực hiện xoa bóp, điều này không chỉ giúp chữa đau lưng mà còn giúp giãn dây chằng, dịu đi những cơn đau nhanh chóng.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo, bạn nên hạn chế việc xoa bóp lưng thường xuyên. Đặc biệt, với những mẹ có tiền sử sinh non, mắc bệnh rối loạn đông máu, nhau thai bám mặt trước và khi đang ở tuần thứ 38 trở đi. Lúc này, nếu xoa bóp sẽ dễ dẫn đến phản ứng động thai rất nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

2. Cách chữa đau lưng cho bà bầu với bài tập yoga nhẹ nhàng

– Động tác 1: 

Chữa đau lưng cho bà bầu bằng động tác đơn giản tại nhà

Chữa đau lưng cho bà bầu bằng động tác đơn giản tại nhà

Bạn quỳ gối và chống hai tay lên sàn nhà, đầu hơi ngẩng. Từ từ hạ đầu xuống và nâng phần lưng lên trên, giữ nguyên trong vài giây thì hạ về tư thế ban đầu. Bạn hãy lặp lại động tác này 10 lần mỗi ngày, chứng đau lưng sẽ giảm dần và mang lại cảm giác thoải mái hơn.

– Động tác 2: 

Bài tập đơn giản với chiếc ghế sẽ làm chắc và dẻo eo, giảm bớt gánh nặng cho lưng

Bài tập đơn giản với chiếc ghế sẽ làm chắc và dẻo eo, giảm bớt gánh nặng cho lưng

Bạn hãy nhẹ nhàng thở ra và chống hai tay lên hông, uốn cong đầu gối và hạ người từ từ xuống. Hít vào và trở lại vị trí ban đầu, lưng luôn được giữ thẳng. Thực hiện thêm 8 lần và sau đó đổi bên. Lưu ý, với cách trị đau lưng cho bà bầu này, các mẹ không được xoay hông và dừng lại nếu cảm thấy khó chịu ở đầu gối.

– Động tác 3:

Cách chữa đau lưng cho bà bầu bằng bài tập ngồi thẳng lưng

Cách chữa đau lưng cho bà bầu bằng bài tập ngồi thẳng lưng

Bạn nên dành 5-10 phút mỗi ngày để tập ngồi thẳng lưng, cách 5 giây thả lỏng 1 lần rồi tiếp tục thực hiện. Bạn cũng có thể ngồi dựa vào tường để tập động tác ngồi thẳng lưng, đặc biệt trong 3 tháng cuối thai kỳ, kiểu ngồi này sẽ giúp bạn giảm triệu chứng đau đáng kể.

Nguồn: chuaxuongkhop.com.vn

Cách chữa đau lưng cho bà bầu bằng các động tác yoga nhẹ nhàng
Đánh giá bài viết

Bạn đang xem Cách chữa đau lưng cho bà bầu bằng các động tác yoga nhẹ nhàng trong chuyên mục Kiến thức bệnh xương khớp

CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tổng hợp các cách chữa bệnh gout bằng Lá tía tô HIỆU QUẢ cao

Cách bấm huyệt chữa đau cổ vai gáy Đơn Giản, HIỆU QUẢ bất ngờ

Bí quyết chữa đau lưng bằng gừng rất hữu hiệu, bạn đã thử???

Các bệnh xương khớp thường gặp và cách chữa trị HIỆU QUẢ

Cách phân biệt các bệnh cơ xương khớp thường gặp

Những món ngon chữa đau lưng bằng lá lốt NHẤT ĐỊNH phải biết

Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền HIỆU QUẢ nhất?

Bệnh thoát vị đĩa đệm – Tổng hợp những điều NHẤT ĐỊNH phải biết

Cách chữa bệnh gout bằng lá trầu và nước dừa HIỆU QUẢ sau 7 ngày

Bị thoái hóa cột sống lưng nên uống thuốc gì để chữa khỏi dứt điểm?

CÁC TIN LIÊN QUAN